Kiếm thủ Tiến Nhật gửi tiền thưởng về cho mẹ

Nhat-3220-1433400231.jpg

Tiến Nhật hướng tới đấu trường Olympic sau khi đoạt HC vàng SEA Games. Ảnh: LT.

Kiếm thủ Nguyễn Tiến Nhật là VĐV mang về tấm huy chương vàng đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam. Chàng trai 25 tuổi này cũng đã giành Nhãn decal giấy, in decal, tem decal, in ấn giá rẻ in decal In Decal - In Decal giá rẻ nhanh lấy ngay tại TP.HCM quyền dự Olympic 2016 tại Brazil. Tấm huy chương anh vừa giành được mang ý nghĩa vô cùng to lớn.

Tiến Nhật vốn mê võ từ nhỏ. Môn võ anh chọn In hiflex nhanh lấy ngay giá rẻ, in bạt hiflex, standee in decal hcm In pp giá rẻ, in pp tại TP HCM, Standee,Backdrop,giá X, Giá cuốn khi còn thiếu niên là Aikido với suy nghĩ chỉ là tập để rèn luyện sức khỏe và cho thỏa đam mê. Tuy nhiên, HLV của anh lại… tiến cử anh cho HLV môn đấu kiếm Nguyễn Thị Kim Nga. Với con mắt nhà nghề, bà nhận thấy Nhật có thể thành kiếm thủ giỏi nhờ hai yếu tố thể hình tốt (năm 15 tuổi Nhật cao hơn 1m70) và gương mặt, đặc biệt đôi mắt nhanh nhẹn.

Từ đây, Nhật bắt đầu chia tay Aikido để theo nghiệp đấu kiếm. Gần 10 năm theo đấu kiếm, từ năm 2005, chàng trai 25 tuổi này gặt hái nhiều thành công ở đấu trường quốc tế. Chỉ một năm làm quen, năm 2006, anh có tên trong đội tuyển đấu kiếm trẻ Việt Nam dự giải đấu ở Philippines và đoạt huy chương vàng.

Thành công đến với Tiến Nhật năm 2012 khi anh giành vé dự Olympic tại Anh. Năm 2014, tại Asiad trên đất Hàn Quốc, anh giành  huy chương đồng nội dung đồng đội kiếm ba cạnh. Đây là nền tảng để Nhật thêm tự tin hướng đến SEA Games - đấu trường anh chỉ mới giành tấm huy chương đồng năm 2011.

Ở trận chung kết kiếm ba cạnh trên đất Singapore, Tiến Nhật vượt qua kiếm thủ chủ nhà Lim Wei Wen với tỉ số 15-8 để lần đầu giành HV vàng khu vực và mở hàng cho thể thao Việt Nam.

Tiến Nhật có bước trưởng thành nhanh chóng như vậy là bởi theo bà Nga, anh rất có ý chí để trở thành một kiếm thủ hàng đầu. Để có một thể hình lý tưởng như hiện nay là 1m85 và nặng 80 kg (khi bắt đầu theo môn đấu kiếm cách đây 10 năm anh cao 1m70 và nặng chỉ hơn 50 kg), Tiến Nhật thực hiện chế độ ăn uống theo kiểu "nhồi nhét" bắt buộc, dưới sự đôn đốc và giám sát của HLV Kim Nga.

Ông Mai Bá Hùng - Phó trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games, đồng thời là người theo sát từng bước trưởng thành của Tiến Nhật dưới màu áo đơn vị TP.HCM cho biết: "Tiến Nhật từ lâu đã là VĐV nằm trong tuyến đầu tư trọng điểm. Hiện nay, Nhật đã giành vé đến Olympic 2016 và SEA Games chính là bước chạy đà rất tốt cho anh ấy. Ở Nhật có nhiều ưu điểm như hình thể, tư duy để tiến xa. Hi vọng ở Olympic tới, Nhật sẽ còn tiến bộ hơn nữa".

Kiếm thủ Nguyễn Tiến Nhật Công ty in ấn chuyên in kỹ thuật số, in offset các loại tại TP.HCM, nhận dịch vụ cong ty in in ấn với giá rẻ nhất, uy tín nhất, giao hàng tận nơi tại TPHCM mồ côi cha từ khi anh 5 tuổi. Một mình mẹ anh tần tảo vất vả nuôi hai anh em khôn lớn (anh của Nhật cũng là một VĐV đấu kiếm). Vì vậy khi nhận được số tiền thưởng nóng khoảng 20 triệu từ nhiều nhà tài trợ, anh quyết định tặng cho mẹ của mình.

Theo kế hoạch, kiếm thủ TP.HCM này kiếm thủ TP.HCM này còn thi đấu ở nội dung đồng đội tại SEA Games 28.

Ngọc Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét